Trong tình trạng thực tế hiện nay khi mức học phí của các trường đại học, cao đẳng tăng cao cũng như việc tăng các mức chi phí sinh hoạt, học tập hàng tháng của các sinh viên làm cho nhiều bạn sinh viên và gia đình gặp khó khăn trong vấn đề tiền bạc tài chính. Nhiều bạn đã gửi câu hỏi về cho hệ thống vaynhanh24h.net với mong muốn được giúp đỡ tìm ra các ngân hàng có các chương trình hỗ trợ vay vốn sinh viên lãi suất thấp. Hôm nay vaynhanh24h sẽ có câu trả lời gửi đến các bạn.

Điều kiện chung khi vay tín chấp lãi suất thấp ở các ngân hàng

Hiện nay khi bất kì một người tiêu dùng nào đi vay vốn ngân hàng dù tham gia vay ở hình thức nào thì người đi vay cũng cần phải đáp ứng đủ những yêu cầu cơ bản như sau:

  • Là người có quốc tịch Việt Nam trong độ tuổi 18 – 60 tuổi.
  • Phải cung cấp sổ hộ khẩu/KT3/Giấy tạm trú tạm vắng.
  • Có hợp đồng lao động còn hạn và tối thiểu là từ 1 năm.
  • Mức thu nhập tối thiểu hàng tháng là từ 3 triệu trở lên.
  • Không có nợ xấu khi check thông tin tại hệ thống CIC.

Tuy nhiên, nếu là sinh viên thì tất cả các hình thức vay tại ngân hàng sẽ không phù hợp như vay tín chấp theo lương thì vì là sinh viên nên sẽ không công tác tại công ty. Vì vậy hầu hết các ngân hàng đều không có tổ chức các sản phẩm vay dành cho sinh viên. Trong trường hợp sinh viên muốn vay vốn thì vay ở đâu?

Cách để sinh viên được vay vốn ngân hàng

Đối với các bạn sinh viên cần vay vốn để phục vụ nhu cầu học tập của mình thì các bạn có thể bàn bạc với gia đình. Bởi vì khi gia đình hay phụ huynh của các bạn đứng ra vay sẽ có thể đáp ứng đủ điều kiện vay mà các ngân hàng yêu cầu.

Ngoài ra tại một số địa phương còn có các quỹ tín dụng nhân dân xã. Các bạn sinh viên có thể nhờ ba mẹ hay người thân đứng ra xin vay vốn. Khi xin cấp vốn ở đây thì các điều kiện đưa ra đều khá đơn giản chỉ cần: sổ đỏ, hộ khẩu, CMND. Không những vay mức lãi suất khi vay vốn trong các trường hợp này cũng khá thấp, lưu động khoảng 1,3%/tháng và còn được giảm dần theo dư nợ. Điểm hạn chế của các chương trình vay này là thời gian vay ngắn chỉ trong vòng 12 tháng.

Một cách khác nữa dành cho sinh viên khi cần vay vốn phục vụ tiêu dùng của mình. Đó là nếu các bạn cần mua sắm các loại máy laptop, điện thoai, xe máy… Thì bạn cũng có thể mua hàng trả góp với các ngân hàng có liên kết với cửa hàng giao dịch. Với các gói sản phẩm vay tiêu dùng trả góp 0% cho sinh viên. Các bạn chỉ cần tính toán thật kỹ, xin phép gia đình và tham khảo ý kiến tư vấn của các tư vấn viên một cách tỉ mỉ về các yếu tố như: Lãi suất, thời hạn vay, ưu đãi, các khoản phí… Nếu các bạn cảm thấy ổn các bạn có thể vay vốn tín chấp tiêu dùng tại đây.

Mặt khác vay tín chấp ngân hàng là một sản phẩm muốn được vay cần chứng minh uy tín của bản thân nên việc các sinh viên được hỗ trợ vay vốn là điều rất khó hoặc không thể hiện nay.

Các bạn sinh viên cũng nên lưu ý hiện nay trên thị trường có rất nhiều thông tin quảng cáo về các ngân hàng cho sinh viên vay vốn với lãi suất thấp, vay tiền nhanh, vay dễ dàng… Các bạn không nên tham gia vào các chương trình vay này vì đây không phải sản phẩm vay của các ngân hàng chính thống. Nếu các bạn vay tiền của các tổ chức này sẽ dễ bị lừa đảo và gặp phải những rất đề rất rắc rối và gây hại chó chính các bạn về sau.

Khi các bạn có bất cứ một thắc mắc hay cần hỗ trợ xung quanh vấn đề vay vốn ngân hàng hãy liên hệ ngay với hệ thống vaynhanh24h.net. Chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn.