Hiện nay lúc doanh nghiệp khi vay tín chấp ngân hàng thường có tâm lý muốn được hỗ trợ vay vốn tín chấp thật nhanh, và hồ sơ được chấp thuận trong thời điểm ngắn nhất.

Chính thế lúc làm thủ tục trong thời gian xét duyệt đôi lúc khiến nhiều người vay vốn không đủ kiên nhẫn. Và chính trong thời gian đó, người cần vay luôn có nhiều câu hỏi câu hỏi về điều khoản vay chưa rõ, tình hình hồ sơ, cách các nhà băng thẩm định,… mà không biết hỏi ai. Ở bài chia sẽ sau Vaynhanh24h.net sẽ giải đáp các thắc mắc của khác hàng về những hình thức cho vay tín chấp.

Hồ sơ vay tín chấp cần thông tin?

Chính thế, khi quá trình làm thủ tục cho vay tiêu dùng, các điều khoản vay, các yêu cầu của phía ngân hàng, lãi suất, thời hạn vay, thời gian trả, số tiền phạt nếu nộp tiền chậm hoặc thanh toán trước hạn,… khách hàng cần phải suy xét trước khi nộp hồ sơ lên. Nếu còn không hiểu điều gì, hãy cần liên hệ ngay hỗ trợ viên trực tiếp của mình để được giải đáp.

khong non nong khi vay tin chap ngan hang


Thời gian chờ duyệt hồ sơ: Khi khách hàng đã nộp hồ sơ cho vay vốn tín chấp thì lúc chờ nhà băng xử lí hồ sơ sẽ tốn khoản thời gian 3-5 ngày. Trong thời điểm đó ngân hàng sẽ tiến hành gặp người vay để đối chiếu giấy tờ chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu bản gốc, đến nơi ở và nơi làm việc của khách để thẩm định.


Do đó lúc này người vay cần không được nôn nóng, và chú ý chuẩn bị tinh thần nghe máy từ các thẩm định ngân hàng để tương tác kịp thời. Nếu như muốn biết về tình trạng hồ sơ vay tiêu dùng ngân hàng của mình đã được xem xét chưa, người vay vốn có thể nhờ hỗ trợ viên làm hồ sơ cho mình kiểm tra trên hệ thống và báo kết quả lại.

Những điều khách hàng cần tránh

Làm hồ sơ cùng lúc nhiều ngân hàng: Khi vay rất nhiều người vì quá cần gấp khoản vay tiền nên nộp cùng lúc nhiều ngân hàng để nhanh vay được vốn. Điều này sẽ bị các tổ chức phát hiện ra và đánh rớt hồ sơ vay ngay. Vì vậy khách hàng tránh tình trạng làm hồ sơ dồn dập, sẽ rơi vào tình trạng rớt hồ sơ vay không đáng có.

Nộp hồ sơ cho một ngân hàng nhiều lần: Hiện nay, khi có nhu cầu vay, một khách hàng thường có thể tiếp xúc nhiều tư vấn viên, vì vậy khách hàng hay có tình trạng đã nộp hồ sơ cho người này lại tiếp tục làm hồ sơ với một tư vấn viên khác để nộp hồ sơ tiếp. Điều này gây ra sự lãng phí thời gian và công sức không đáng có, bởi một ngân hàng chỉ tiếp nhận hồ sơ của khách một lần.

Thời gian nộp hồ sơ giữa hai lần nếu hồ sơ trước bị trượt: Khi đã nộp hồ sơ cho một ngân hàng và bị trượt thì khách hàng không thể nộp hồ sơ lại cùng ngân hàng đó trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ ngân hàng VPbank quy định nếu hồ sơ không đủ điều kiện vay thì ít nhất 4 tháng sau khách hàng mới được nộp hồ sơ để vay tiền lại.

Như vậy khi cho vay tín chấp, không nên quá hối thúc và thiếu kiên nhẫn. Khách hàng nên chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo hướng dẫn của tư vấn viên, chờ kết quả và tìm hiểu kĩ càng các quy định để tránh lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc./.